PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS TÂN TRƯỜNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Ý nghĩa ngày sách Việt Nam lần thứ 9  - 2022

 Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

M.GOÓC-KI từng nói:

"… Hãy yêu quý sách, nó làm cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn, nó dạy cho các bạn biết quý trọng con người và bản thân mình, nó chắp cánh cho trí tuệ và đem lại cho trái tim tình yêu… Hãy yêu quý sách - nguồn gốc của kiến thức"  Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

          Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. 

          Nhận thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, Thủ tướng Chính Phủ quyết định năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam lấy ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam. Sự kiện này mang ý nghĩa khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhất là trước nguy cơ mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách/ năm tại thư viện. Sẽ là cần thiết khi Ngày Sách Việt Nam đang hướng đến bạn đọc là học sinh, sinh viên và mong muốn tạo nên thói quen đọc lành mạnh, phù hợp cho đối tượng công chúng này.

          Tháng 4 là thời điểm phát hành cuốn sách “Đường Cách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người có tác động và có sức lan tỏa nhất trong xã hội trong thời điểm hiện nay. Không những vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một tác gia lớn. Các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người mang ý nghĩa to lớn và sâu sắc.

          Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời gian diễn ra Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4). Vì vậy, Ngày sách Việt Nam không những thể hiện được sự hội nhập của Việt Nam với thế giới mà còn hấp dẫn và lôi cuốn bạn đọc đông đảo trên cả nước.

          Ngày sách Việt Nam 21/4 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong "Văn hóa đọc" của người Việt. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

          Hy vọng Ngày Sách Việt Nam LẦN THỨ 9 sẽ lan khắp cả TRONG THẦY CÔ, TRONG CÁC EM CỦA NHÀ TRƯỜNG và dần trở thành một nét sinh hoạt văn hóa, văn minh của người Việt trong thời đại ngày nay.

Trên đây là ý nghĩa của Ngày sách Việt nam 21-4 và nội dung phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.

Em xin thành cảm ơn và chúc Ngày Sách Việt Nam sẽ lan tỏa hiệu quả trong nhà trường chúng ta.

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày hội sách!

Em Tần Phương Anh đạt giải ba cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hải Dương

Để thêm phần sôi nổi trong ngày hội sách thư viện cho ra cuốn thư mục sách mới gồm 10 tên sách!

THƯ MỤC GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

Năm học: 2021 - 2022

  1. LỜI NÓI ĐẦU

Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại.

Từ nhiều đời nay, ông cha ta đã lưu giữ lại những kiến thức qua sách vở và để lại đời sau cho con cháu. Sách chứa đựng những thông tin, giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại, chứa đựng những tình cảm vào trong những vấn đề của cuộc sống. Mỗi cuốn sách lại là những chủ đề, lĩnh vực khác nhau nhưng đều với mục đích hướng tới cho bạn đọc những tri thức mới, giá trị nhân loại.

Sách chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ và giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài, tiếp cận với nền văn minh của nhân loại, nhờ có sách mà xã hội mới có thể phát triển được. Cho dù xã hội có phát triển tới đâu thì những giá trị to lớn mà sách đem lại cho con người vẫn không thể nào xóa bỏ được.

Việc gìn giữ những giá trị lịch sử cho đời sau và là nguồn tri thức quý giá thì chỉ có sách mới có thể đem lại cho con người được. Tầm quan trọng của sách đối với con người thì không phải ai cũng thấu hiểu được nhưng việc gìn giữ những giá trị ấy là điều cần thiết phải làm.

Mỗi người đọc sách theo suy nghĩ của bản thân sẽ nhìn nhận những nội dung trong sách theo các khía cạnh khác nhau. Tầm quan trọng của sách là việc có thể giúp cho người đọc phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức trong sách vào ứng dụng thực tế của bản thân để xử lý trong các tình huống khác nhau.

Dù xã hội có phát triển đến đâu, các phương thức lưu giữ thông tin khác có thể phát triển nhưng việc lưu giữ sách và hiểu được tầm quan trọng của sách sẽ giúp cho xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ hơn. Đọc sách có chọn lọc và hiểu hết các giá trị trong cuốn sách đó sẽ giúp người đọc ngày càng phát triển được bản thân. Chính vì vậy, người trẻ mỗi ngày hãy cố gắng rèn luyện, giải trí bằng việc đọc sách để cuộc sống trở nên thú vị hơn. Chính vì tầm quan trọng của sách, trường THCS Tân Trường trân trọng giới thiệu tới các em học sinh “Thư mục sách mới” . Hi vọng những cuốn sách nhỏ sẽ là những món quà đầy ý nghĩa đối với các em học sinh trường THCS Tân Trường.

Thư mục gồm 11 cuốn sách:

1. Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện

2. Mọi điều bạn cần biết về vũ trụ

3.How were F***ing up our planet: Ta đang hủy diệt trái đất như thế nào

4. NICOLAS LAFITTE BERTRAND FICHOU: nghe đến nơi hiểu đến chốn

5. Bách khoa thư: Thiên nhiên kỳ thú

6. Bách khoa thư: Thể thao

7.Bách khoa thư: Quốc kỳ và Quốc Gia

8.Bách khoa thư: Các kỷ lục thế giới

9. ANNE- SOPHIE CHILARO: Suy đến nơi nghĩ đến chốn

10. BERTANO FICHOU- MARC BEYNIE: Qua sát đến nơi nắm bắt đến chốn

II. NỘI DUNG

  1. Jane Chisholm: Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện.- H.: Nxb Tri Thức, 2021.- 128 tr., 24 x 31 cm

Tóm tắt : Cuốn sách này được chia thành bảy mục.

               - Thời Cổ đại                                                        - Tiếp Thế kỷ 16

               - Thời kỳ Trung cổ                                              - Thế kỷ 17

                                                                                           - Thế kỷ 18

                                                                                           - Thế kỷ 19              

Với mốc thời gian được sắp xếp theo cột phân theo vùng địa lý. Điều này giúp bạn đọc có thể theo dõi điều gi đang xẩy ra đồng thời ở những khu vực khác nhau trên thế giới.

  1. Chris cooper.- H.: Nxb Thế Giới, 2021.- 222 tr., 22 x 22 cm.

Tóm tắt: Cuốn sách gồm 8 Chương.

I. Những bầu trời phía trên chúng ta

II. Những đột phá

III. Tàu thăm dò, vệ tinh và tầu vũ trụ

IV. Mặt trời và các hành tinh đá.

V. Những hành tinh khí khổng lồ và hành tinh lùn

VI. Hàng tỷ ngôi sao

VII. Các thiên hà

VIII. Vũ Trụ

  1. HOW WERE F***ING UPOUR PLANET: Ta đang hủy diệt trái đất như thế nào.- H.: Nxb Thế giới, 2021.- 223 tr., 20 x 23 cm.

Tóm Tắt: Cuốn sách gồm 3 phần chính.

     -    Các tác nhân gây biến đổi

  • Những hệ quả của biến đổi
  • Làm mềm đường cong

Trong những thập niên vừa qua, bộ mặt của hành tinh trái đất đã bị thay đổi vĩnh viễn. gia tăng dân số và tăng trưởng kinh tế, cùng nhu cầu tài nguyên gia tăng cũng như tác động đến môi trường, đã để lại nhiều hệ lụy. Những xu thế này và các hệ lụy của chúng ta đang làm dấy lên những câu hỏi mang tính sống còn về tương lai của thế giới, làm thế nào chúng ta có thể xử lý thành công và duy trì bền vững tương lai đó.

  1. ANNE- SOPHIE CHILARD: Suy đến nơi nghĩ đến chốn.- H.: Nxb Thế Giới, 2020.-134 tr., 20 x 29 cm.

Tóm tắt: Suy đến nơi, nghĩ đến chốn là một trong tập chí Astrapi, cosmucj đích tiếp nối những câu hỏi như trên và khuyến khích trẻ suy nghĩ. Suy nghĩ một cách sống động, khắt khe và thông qua hình thức trò chơi.

  1. BERTRAND FICHOU - MARC BEYNIE: Quan sát đến nơi, nắm bắt đến chốn.- H.: Nxb Thế giới, 2020.- 87 tr., 20 x 29 cm.

Tóm tắt: Cuốn sáchnày dành cho tất cả những ai hiếu kỳ, từ các em nhỏ đến các bậc phụ huynh… Những thắc mắc được giải đáp trong cuốn sách, một cách hài hước và cụ thể, Song vẫn tuyệt vời biết bao khi chúng ta có thể tiến ngày càng xa trên con đường khám phá thế giới! Chúng ta càng biết nhiều về thế giới thì thế giới quanh ta càng trở nên dày dặn hơn, và chúng ta càng có thể hiểu rõ hơn vị trí của mình ở đó. Tự dặt câu hỏi cho mình và tìm kiếm câu trả lời cũng chính là cách chúng ta lớn lên.

  1. NICOLAS LAFITTE: NGHE ĐẾN NƠI, HIỂU ĐẾN CHỐN.- H.: Nxb tHẾ GIỚI, 2020.- 76 tr., 20 x 29 cm.

Tóm tắt: Nội dung cuốn sách gồm những câu hỏi về âm nhạc rất ngộ nghĩnh đi cùng những câu hỏi là những hình ảnh rất đáng yêu.

VD như Âm nhạc dùng để làm gì đây là một trong nhiều câu hỏi mà thính giả nhỏ tuổi để lại trên hộp thư thoại của chương trình Fance musique. một câu hỏi thực thú vị! Âm nhạc có trong moijcuoocj chuyện trò chúng ta muốn chia sẻ sở thích âm nhạc, trao đổi những giai điệu yêu thích hay gặp gỡ nhau tại một buổi hòa nhạc.

  1. Bách khoa tri thức - LAROUSSE: Kỷ lục thế giới .- H.: Nxb Thế giới, 2019.- 95 tr., 20 x 34 cm.

Tóm Tắt: Nội dung cuốn sách nói về các kỷ lục thế giới;

  • Những công trình hoành táng
  • Những loài vật kỳ lạ
  • Những món ăn khó tin
  • Nhữn phát minh điên rồ của con người
  • Những thử nghiệm trên mọi lĩnh vực của con người…
  1. Bách khoa tri thức – LAROUSSE: Quốc kỳ và Quốc gia .- H.: Nxb Thế giới, 2019.- 94 tr., 20 x 34 cm.

Tóm tắt: Nội dung cuốn sách gồm có 5 châu lục.

  • Châu Âu
  • Châu Á
  • Châu Phi
  • Châu Mỹ
  • Châu Đại Dương

Mỗi châu lục có các Quốc gia lớn nhỏ và được thể hiện bằng quốc kỳ riêng cho nước mình.

  1. Bachsa khoa tri thức – LAROUSSE: Thể thao.- H.: Nxb Thế giới, 2019.- 95 tr., 20x34 cm.
  • Tóm tắt:Cuốn sách tổng hợp đầy đủ các môn thể thao từ thời tiền sủ đến thời đại ngày nay có đầy đủ các nội dung. Điền kinh, bơi lội, Quần vợt…
  1. Bách khoa tri thức – LAROUSSE: Thiên nhiên kỳ thú.- H.: Nxb Thế giới, 2020.- 96 tr., 20 x 34 cm.

Tóm Tắt: Cuốn sách được chia thành 5 phần. mỗi phần là một phần nhỏ thiên nhiên kỳ thú.

  • Lạ nhỉ bạn có thấy lạ không

+ Thiên nhiên trổ tài điêu khắc

+ Những sắc màu kỳ ảo…

  • Từ thái cực này sang thái cực khác

+ Cuộc sống quá ngắn ngủi

+ thiên nhiên thật phong phú…

  • Cẩn thận nguy hiển đấy

+ Những cái bãy khổng lồ

+ Thiên nhiên bị đầu độc…

  • Nghìn lẻ một kho báu

+ Những viên đá vô giá

+ Thiên nhiên thật giàu có…

  • Những bí ẩn được giấu kín.

+ Đá Nghìn nghìn năm

+ Những miền đất lạ…

 

Tân trường, ngày 14 tháng 4 năm 2022

                                                                     Biên soạn

 

 

                                                                          Vũ Xuân Thìn


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Dân tộc Việt Nam là dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường và bất khuất. Không những thế, đây là một trong những dân tộc đã sinh ra một đội quân anh hùng - “Vì nước quên thân ... Cập nhật lúc : 15 giờ 51 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng nay 23/11, trường THCS Tân Trường phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên - Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Nâng cao giá trị sống, kĩ năng sống cho thanh thiếu niên với ... Cập nhật lúc : 14 giờ 53 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung trong không khí hân hoan của cả nước hướng về kỉ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 53 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đoàn Đội trường THCS Tân Trường tổ chức cuộc thi Thiết kế tập san chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân thầy cô giáo. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 54 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 39 phút - Ngày 1 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Khi những tia nắng rực rỡ của mùa hè oi ả đang bắt đầu lụi dần để nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh của tiết trời vào thu. Trong không khí mát lành đó, hương thơm ngọt ngào của những bông ... Cập nhật lúc : 16 giờ 5 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hoà trong không khí tưng bừng phấn khởi kỉ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 05/9/2023, trường THCS Tân Trường long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới, n ... Cập nhật lúc : 9 giờ 52 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Em là Vũ Hoàng Minh Ánh và em là Trần Vũ Long đến từ chi đội 6A, trường THCS Tân Trường. Hôm nay, thật vinh dự v ... Cập nhật lúc : 14 giờ 45 phút - Ngày 26 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Chào mừng tháng thanh niên, chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 💪với trò chơi dân gian: Đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, nhảy các dây đồng đội. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 22 phút - Ngày 26 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Nhìn vào danh sách những bài diễn văn vĩ đại nhất mọi thời đại, bạn hẳn sẽ nghĩ rằng nghệ thuật diễn thuyết là vùng đất chỉ có cánh mày râu góp sức duy trì. Nhưng sự thật không phải vậy. Phụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 40 phút - Ngày 8 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Giáo án Hội Giảng- THCS Tân Trường- Tổng kết từ vựng - lớp 9
Giáo án Hội Giảng- THCS Tân Trường- Âm Nhạc - GV Hoàng Quyên
Giáo án Hội Giảng- THCS Tân Trường- Lịch sử- Nhật Bản giữ thế kỉ....
Giáo án Hội Giảng- THCS Tân Trường- Lịch sử- Trung Quốc
Bài viết số 2- Ngữ văn 9- Chủ đề Tự sự
ĐỀ ĐỊA LÝ LỚP 6 KIỂM TRA HỌC KÌ 2
ĐỀ ĐỊA LÝ LỚP 7 KIỂM TRA HỌC KÌ 2
ĐỀ ĐỊA LÝ LỚP 8 KIỂM TRA HỌC KÌ 2
ĐỀ ĐỊA LÝ LỚP 9 KIỂM TRA HỌC KÌ 2
ĐỀ Công nghệ 7 học kì 2
ĐỀ LÀM VĂN SỐ 2- LỚP 8- tự sự
ĐỀ LÀM VĂN SỐ 3- LỚP 7- BIỂU CẢM
ĐỀ LÀM VĂN SỐ 3- LỚP 6- TỰ SỰ
ĐỀ LÀM VĂN SỐ 2- LỚP 9- TỰ SỰ
ĐỀ LÀM VĂN SỐ 2- LỚP 8- TỰ SỰ
1234567
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Dự toán ngân sách 2024
Bổ sung chi NSNN quý 4/2022
Kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2015-2016
Tổng hợp kết quả kiểm tra khảo sát 3 môn lớp 9 giữa học kỳ II năm học 2014-2015
Kết quả kiểm tra khảo sát định kỳ hai môn Ngữ văn, Toán lớp 9 giữa học kỳ 2 năm 2014-2015
Kết quả kiểm tra khảo sát định kỳ hai môn Ngữ văn, toán cuối học kỳ I năm học 2014 - 2015
Mẫu Biên bản họp Phụ huynh học sinh
Quy chế về việc điều động, thuyên chuyển giáo viên của UBND huyện Cẩm Giàng
Kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng đầu ra lớp 9 đợt 1 năm học 2013 2014.
Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV về quy chế đánh giá, xếp loại giáo viên
Thông tư số 01/2011/BNV về thể thức trình bày văn bản
Bô luât lao đông của nước CHXHCN Viêt Nam
Luât viên chức năm 2012 của Quôc hôị
Quyêt định sô 11/2006/BGD-DT vê quy chê xét tôt nghiêp THCS
Quyêt định sô 12/2006/BGD-DT vê quy chê tuyên sinh THCS
12345